Đất ruộng Việt Yên Bắc Giang - nơi có tiềm năng phát triển

Thứ năm - 09/05/2024 06:17
Bạn đang muốn mua bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang? Bạn cần biết những dự án quy hoạch cụ thể của những mảnh...
Mục lục

Mua bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang là một đề tài đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến. Ngoài nền kinh tế hạ tầng, giao thông phát triển mạnh thì những năm gần đây là hàng loạt những bước tiến mới. Chính nhờ vào những điều này mà Bắc Giang là một vùng đất có thị trường bất động sản đang gây sốt. Vậy khi bán đất ruộng ở huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang bạn cần phải lưu ý vấn đề gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết BATDONGSAN EXPRESS dưới đây.

Tổng quan về tỉnh Bắc Giang

Là tỉnh thuộc vùng Đông Bắc của Việt Nam. Phía đông giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Tây giáp tỉnh Thái Nguyên, phía Nam giáp tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh, phía Bắc giáp tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt là giáp thủ đô Hà Nội ở phía Tây Nam.

Bản đồ hành chính tỉnh Bắc Giang

Bản đồ hành chính tỉnh Bắc Giang

Tỉnh có diện tích tự nhiên 3.851,4km2. Trong đó, đất tự nhiên có 382.2000 ha, trong đó có 66.500 ha đất đô thị, đất ở và đất chuyên dụng, 110.000 ha đất lâm nghiệp, đất nông nghiệp có 123.000 ha, còn lại là khoảng 82.700 ha loại đất khác.

Thời gian gần đây, bất động sản tại tỉnh Bắc Giang đang trên đà phát triển. Nhiều nhà đầu tư đang tìm hiểu về mua và bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang. Tại đây có vị trí địa lý rất thuận lợi, giao thông đi trước một bước, kinh tế hạ tầng và nền du lịch phát triển mạnh. Vì vậy, được rất nhiều nhà đầu tư săn đón.

Lý do nên đầu tư vào đất ruộng Bắc Giang

Hiện nay, mua bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang đang được các nhà đầu tư bất động sản hướng đến bởi chúng có nhiều những ưu điểm:

Vị trí địa lý thuận lợi

Bắc Giang có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, nằm trên tuyến đường hành lang kinh tế Nam Ninh ( Trung Quốc) - Hà Nội - Quảng Ninh - Lạng Sơn - Hải Phòng. Nằm trong vùng thủ đô, cách sân bay Nội Bài và thủ đô Hà Nội khoảng 50km. Cách cảng Hải Phòng 140k và cách cửa khẩu Hữu Nghị 110km.

Có diện tích tự nhiên gần 3.900km2, trong đó đất nông nghiệp có diện tích trên 75%. Với diện tích này sẽ đảm bảo được quỹ đất lớn để phát triển đô thị, công nghiệp và dịch vụ trong tương lai.

Kinh tế hạ tầng phát triển

Hệ thống nền kinh tế hạ tầng được đầu tư phát triển và quy hoạch rất hiện đại và đồng đều. Mạng lưới giao thông phát triển rất đa dạng với 3 loại hình bao gồm đường bộ, đường sông và đường sắt. Khả năng liên kết và kết nối trung tâm kinh tế với các vùng trong tỉnh rất thuận tiện.

Kinh tế hạ tầng phát triển mạnh

Kinh tế hạ tầng phát triển mạnh

Hạ tầng dịch vụ, đô thị, công nghiệp và đặc biệt nhất là dịch vụ logistics đang được đầu tư tập trung để phát huy lợi thế.

Tiềm năng phát triển du lịch

Văn hoá du lịch đang rất được phát triển ở thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với Bắc Giang thì đây là một loại hình rất có tiềm năng và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều triển vọng. Tỉnh có hơn 2000 di tích lịch sử và nhiều lễ hội truyền thống. Trong đó có 116 di tích xếp hạng cấp quốc gia. Nhiều loại hình văn hoá phi vật thể, vật thể được du khách biết đến.

Giao thông đi trước một bước

Với sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của chính quyền, cấp uỷ. Những năm qua đã có nhiều nhiệm vụ quy hoạch và đầu tư đã được triển khai và hoàn thành đúng như mong muốn. Kết cấu giao thông và hạ tầng trên địa bàn của tỉnh đã có sự chuyển biến rất tích cực.

Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển

Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển

Trục giao thông quan trọng đã được xây dựng bao gồm: tuyến cao tốc Lạng Sơn - Hà Nội, ĐT 290, ĐT 293, ĐT 295, đường nối ĐT 293, đường vành đai IV,… Nội tỉnh giao thông phát triển một cách đột phá, hệ thống cảng thuỷ được các nhà đầu tư quan tâm.

Nhiều dự án bất động sản

Tại một số khu vực của tỉnh Bắc Giang đang có nhiều dự án được nhà đầu tư chú ý đến về bất động sản. Rất nhiều công trình được các nhà đầu tư dự án thu mua và bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang.

Nhiều dự án bất động sản lớn đã được khởi động

Nhiều dự án bất động sản lớn đã được khởi động

Đặc biệt trong đó nổi bật lên là khu chung cư Saigontel Central Park, Yên Dũng Green Park, Khu đô thị Green City Bắc Giang, Chung cư Areca Garden,.… Những dự án này đã thu hút rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư mua đất tại đây.

Giá bán đất tại Việt Yên Bắc Giang

  • Tại Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang: mảnh đất diện tích 72m2 có giá 2,3 tỷ đồng. Tiềm năng xây dựng nhà nghỉ trọ, kinh doanh,...
  • Tại đường quốc lộ 37, xã Hoàng Ninh, Việt Yên, Bắc Giang: mảnh đất có diện tích 82m2 giá 1,9 tỷ đồng. Có lợi thế về giao thông thông suốt.
  • Tại thị trấn Bích Động, Việt Yên, Bắc Giang: mảnh đất với diện tích 90m2 có giá bán là 1,8 tỷ đồng. Đây là một tâm điểm nóng của thị trường bất động sản tỉnh Bắc Giang.
  • Tại thị trấn Nếnh, Việt Yên, Bắc Giang: mảnh đất diện tích 72m2 có giá bán 1,8 tỷ đồng.
  • Tại xã Ninh Hòa, việt Yên, Bắc Giang: mảnh đất có diện tích 72m2 có giá bán 3,2 tỷ đồng. Vị trí mảnh đất này có 2 trục chính là chợ.

Kinh nghiệm mua bán đất ruộng việt yên bắc giang

Khi tìm hiểu để mua và bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang bạn cần phải có một số kinh nghiệm để có thể tìm được những mảnh đất ưng ý:

Xem mảnh đất đó có nằm trong bản đồ quy hoạch không

Khi mua đất ruộng thì điều đầu tiên chúng ta cần xác định được rằng mảnh đất đó có đang nằm trong dự án nào không hay có thuộc diện quy hoạch không?

Nếu bạn có ý định mua đất ruộng và chuyển đổi để thành đất ở hay trồng trọt và chăn nuôi thì bạn cần tìm hiểu kỹ. Tránh những trường hợp khi mua đất xong thì những mảnh đất lại nằm trong dự án bị quy hoạch.

Đất nông nghiệp

Đất nông nghiệp

Để xác nhận điều này một cách chính xác thì bạn cần chủ động lên ủy ban nhân dân quận hoặc huyện trực tiếp nơi có mảnh đất đó. Mục đích là hỏi rõ về kế hoạch sử dụng đất của huyện hằng năm. Xem chính xác mảnh đất bạn đang có ý định mua có nằm trong vùng dự án bị quy hoạch hay không.

Nắm chắc quy định về chuyển đổi đất nông nghiệp sang thành đất ở

Cần phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi mua và bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang. Ngoài ra, khu đất này không xảy ra tranh chấp gì khi dùng và không bị lập biên bản thi hành án.

Nắm rõ quy trình thủ tục chuyển nhượng đất ruộng

Nắm rõ quy trình thủ tục chuyển nhượng đất ruộng

Mặt khác, khu đất này sẽ không được tự ý tặng quyền và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác. Đặc biệt là bạn không được phép chuyển đổi đất rừng phòng hộ, đất canh tác sang đất ở.

Hợp đồng mua bán đất ruộng việt yên bắc giang phải công chứng rõ ràng

Theo quy định điều 167 khoản 3 luật đất đai 2013 thì khi chuyển nhượng đất cần phải lập hợp đồng bằng văn bản. Văn bản này phải có chứng thực, công chứng của cơ quan có thẩm quyền.

Nếu như việc mua bán này không tuân theo đúng quy định về hình thức thì pháp luật sẽ không công nhận. Nếu không tuân thủ theo quy định của pháp luật thì giao dịch mua bán đất sẽ vô hiệu.

Chi phí về việc chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang thành đất ở

Không giống như những mảnh đất ở thông thường, theo nhà nước quy định thì việc chuyển đổi đất ruộng thành đất ở bạn cần mất một khoản chi phí. Vì vậy, bạn cần thương lượng với người bán trước về khoản tiền chuyển đổi và giá cả. Số tiền để chuyển đổi từ đất nông nghiệp thành đất ở sẽ phụ thuộc vào giá của địa phương.

Trên đây là một số thông tin về lý do cũng như kinh nghiệm mua bán đất ruộng Việt Yên Bắc Giang. Nếu bạn còn có vấn đề thắc mắc gì cần giải đáp hoặc đang có nhu cầu về mua bán bất động sản thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua địa chỉ website: http://batdongsanexpress.vn hoặc số hotline: 0886 68 68 98. Hoặc truy cập để tìm hiểu thêm các tin tức thị trường bất động sản khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn