Nên mua đất ruộng 80 triệu tại đâu hợp lý nhất?

Thứ năm - 09/05/2024 06:49
Mua đất ruộng 80 triệu tại đâu hợp lý nhất? Tham khảo bài viết dưới đây của Bất động sản Express để có câu...
Mục lục

Đất ruộng đang là lĩnh vực bất động sản khá màu mỡ và được rất nhiều nhà đầu tư rót vốn vào. Do đó, thời gian gần đây, giá đất ruộng đang tăng lên nhanh chóng. Vậy khi có nhu cầu mua đất ruộng nhưng lại chỉ có chi phí đầu tư là 80 triệu thì nên lựa chọn khu vực nào? Bài viết dưới đây, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ giới thiệu đến các bạn những khu vực mua đất ruộng 80 triệu hợp lý nhất.

Đất ruộng tại Bến Tre

Đất ruộng Bến Tre

Đất ruộng Bến Tre

Thông tin cơ bản về Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long và nằm cách TP. HCM khoảng 86km. Tiếp giáp với các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long và Tiền Giang. Tỉnh có 9 đơn vị hành chính, gồm 1 thành phố và 8 huyện. Tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh hiện nay là 236.062 ha. Trong đó, diện tích đất nông nghiệp là 173.653 ha.

Tiềm năng bất động sản đất ruộng Bến Tre

Thị trường bất động sản đất ruộng Bến tre ngày càng nở rộ. Bởi nhờ các yếu tố dưới đây, cụ thể như sau:

Hệ thống giao thông phát triển

Điểm đầu tiên thu hút các nhà đầu tư chính là hệ thống giao thông tại đây. Trong những năm vừa qua, Bến Tre đã thúc đẩy đầu tư nâng cấp hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm. Nổi bật như dự án cầu Rạch Miễu nối liền 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang. Nhờ sự phát triển mạnh về hạ tầng, Bến Tre trở thành tâm điểm đầu tư của các doanh nghiệp bất động sản lớn.

Cầu Rạch Miễu

Cầu Rạch Miễu

Tiềm năng sinh lời lớn

Kể từ khi được công nhận là Đô thị loại II, Bến Tre đã bắt đầu sở hữu nhiều dự án quy mô lớn. Điển hình như: Khu đô thị Tây Bắc, Cụm công nghiệp Phú Hưng, Cao ốc Liên Hoàn Cầu, … Đây chính là những bước đệm tạo đà tăng trưởng sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Khách sạn Diamond Star Ben Tre thuộc Cao ốc Liên Hoàn Cầu Bến Tre

Khách sạn Diamond Star Ben Tre thuộc Cao ốc Liên Hoàn Cầu Bến Tre

Hằng năm, tỉnh thu hút 1.300.000 - 1.600.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Nhất là trong bối cảnh các thành phố ngày một ô nhiễm như hiện nay. Khách hàng ngày càng chú trọng đến không gian sống xanh, bảo đảm sức khỏe. Nhờ thế nên lượng khách hàng và nhà đầu tư đổ về đây ngày càng lớn. Bởi vậy, rất nhiều dự án bất động sản lớn ra đời.

Bảng giá đất ruộng Bến Tre

Dưới đây là bảng giá đất ruộng Bến Tre do UBND tỉnh Bến Tre ban hành.

Bảng giá đất ruộng Bến Tre giai đoạn 2020 - 2024

(Ban hành ngày 17/12/2019 của UBND tỉnh Bến Tre)

Nếu muốn mua đất ruộng 80 triệu, bạn sẽ dễ dàng sở hữu cho mình thửa đất ruộng ưng ý nhất tại đây. Mức giá đất ruộng tại đây rất rẻ nhưng lại có tiềm năng phát triển cao. Tuy nhiên, bạn cần nên sớm đầu tư vào đất ruộng Bến Tre. Bởi nhiều chuyên gia dự đoán rằng mức giá đất ruộng tại đây sẽ tăng cao trong vài năm tới.

Đất ruộng tại Ô Môn, Cần Thơ

Mua đất ruộng 80 triệu tại Ô Môn, Cần Thơ

Mua đất ruộng 80 triệu tại Ô Môn, Cần Thơ

Thông tin cơ bản về Ô Môn

Ô Môn là một quận thuộc Cần Thơ, gồm có 7 phường. Tiếp giáp với các khu vực như: quận Thốt Nốt, quận Bình Thủy, huyện Phong Điền, huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ và sông Hậu. Tổng diện tích tự nhiên là 13.222 ha, trong đó 101.20,7 ha đất nông nghiệp.

Tiềm năng bất động sản đất ruộng Ô Môn

Rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản lớn đã đầu tư vào thị trường bất động sản đất ruộng Ô Môn. Vì nhận thấy những tiềm năng sau đây:

Vóc dáng đô thị trẻ

Ô Môn sở hữu vị trí địa lý rất thuận lợi và gắn kết đặc biệt với đô thị trung tâm TP. Cần Thơ. Thêm vào đó, nơi này còn là đầu mối giao thông về các tuyến đường sắt, đường bộ và đường thủy. Có thể kế đến một số dự án giao thông như công trình tuyến nối Quốc lộ 91 với đường nam sông Hậu. Đây sẽ là công trình kết nối các địa điểm như Ô Môn, Bình Thủy, Cái Răng.

Hạ tầng giao thông phát triển

Hạ tầng giao thông phát triển

Ngoài những bước tiến về hạ tầng giao thông, không gian đô thị tại đây cũng ngày một nâng cấp và mở rộng. Theo đó, nhiều trường đại học và giáo dục chuyên nghiệp TP. Cần Thơ cũng sẽ được bố trí tại đây. Góp phần làm không gian đô thị ngày càng sôi động và nhộn nhịp hơn.

Bất động sản tăng trưởng mạnh

Với hệ thống giao thông được chú trọng đầu tư cùng với tình hình kinh tế phát triển. Giúp tạo đà cho thị trường bất động sản tại Ô Môn tăng mạnh. Thu hút được lượng lớn khách hàng nhà đầu tư từ khắp mọi nơi đổ về.

Trước tình trạng quỹ đất ở TP. Cần Thơ khan hiếm, Ô Môn được xem là lựa chọn hàng đầu tại thời điểm này. Bởi Ô Môn có vị trí rất gần với trung tâm và chỉ cách quận Ninh Kiều 15 phút di chuyển.

Do đó, tiềm năng bất động sản nơi đây ngày càng một tăng trong các năm qua. Và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong một vài năm tới. Chính vì thế, nếu đầu tư bất động sản vào khu vực này chắc chắn sẽ mang lại nguồn lợi rất lớn.

Bảng giá đất ruộng Ô Môn

Dưới đây là bảng giá đất ruộng Ô Môn do UBND thành phố Cần Thơ ban hành. Bảng giá đất ruộng tại Ô Môn giai đoạn 2020 -2024

(Ban hành ngày 31/ 12/ 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ)

  • Vị trí 1: Áp dụng cho các phường: Phước Thới, Thới Hòa, Long Hưng, Châu Văn Liêm và Thới Long.
  • Vị trí 2: Áp dụng dành cho phường Thới Lạc.

Mức giá đất ruộng Ô Môn rẻ hơn nhiều so với đất thổ cư nhưng lại có tiềm năng sinh lời lớn. Do đó ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản tìm tới. Điều này khiến đất ruộng luôn trong tình trạng “sốt đất”, khả năng cao giá đất sẽ tăng mạnh trong vài năm sắp tới. Nếu muốn mua đất ruộng 80 triệu, bạn cần nên đầu tư vào đất ruộng Ô Môn sớm.

>>> >>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án căn hộ chung cư

Kinh nghiệm để mua đất ruộng 80 triệu hiệu quả

Kiểm tra thửa đất muốn mua có trong quy hoạch hay không?

Đối với việc mua đất ruộng 80 triệu, bạn nên xác định mục đích sử dụng và sớm hoàn thoàn thủ tục chuyển đổi. Điều này giúp khẳng định rằng thửa đất mà bạn mua không nằm trong dự án quy hoạch và không có nguy cơ bị thu hồi.

Xác định điều kiện mua đất

Trong quá trình mua, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những điều kiện pháp lý. Nhằm thực hiện quyền giao dịch mua bán và chuyển đổi đất. Trong đó bao gồm các nội dung chuyển nhượng và hồ sơ pháp lý.

Ngoài ra, khi mua đất ruộng 80 triệu, bạn cũng cần chú ý các thông tin pháp lý của thửa đất muốn mua. Điều đó giúp loại trừ nguy cơ nộp chi phí chuyển đổi ở mức quá cao hoặc sử dụng đất quy hoạch.

Hợp đồng mua bán rõ ràng

Theo Luật đất đai, việc mua bán, chuyển nhượng đất đai đều phải lập hợp đồng bằng văn bản được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận. Nếu như bạn mua đất ruộng 80 triệu mà không tuân theo quy định thì sẽ không được pháp luật công nhận. Việc mua bán sẽ vô hiệu vì vi phạm pháp luật dân sự.

Phí chuyển đổi đất hợp lý

Khi mua đất ruộng, ngoài chi phí mua đất thì bạn cần biết thêm về chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng. Vậy nên, bạn cần thương lượng với người bán mức giá phù hợp và có lợi nhất cho mình.

Trên đây, Bất Động Sản Express đã giới thiệu đến bạn những khu vực mua đất ruộng 80 triệu hiện nay. Quý khách có thể tham khảo bài viết này để có sự lựa chọn hợp lý cho mình. Để biết thêm nhiều tin tức thị trường bất động sản mới, hãy ghé thăm batdongsanexpress.vn ngay nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn