Tiềm năng đầu tư lớn vào đất ruộng Vĩnh Hưng, Long An

Thứ năm - 09/05/2024 21:51
Đất ruộng Vĩnh Hưng được nhiều người quan tâm bởi tiềm năng phát triển của nơi này được đánh giá rất cao. Cụ...
Mục lục

Vĩnh Hưng, Long An được biết đến là một nơi có tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội mạnh. Cùng với đó là sự quan tâm của nhiều người về đất ruộng Vĩnh Hưng. Là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian gần đây. Vậy Vĩnh Hưng có tiềm năng phát triển như thế nào, giá bán đất ruộng ở đây ra sao thì theo dõi bài viết của EXPRESS nhé.

Thông tin giới thiệu tổng quát của huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

Huyện Vĩnh Hưng có vị trí ở phía Tây Bắc của tỉnh Long An, có diện tích khoảng 38452 km2. Toàn huyện bao gồm 1 thị trấn và 9 xã.

Thông tin giới thiệu tổng quát của huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

Thông tin giới thiệu tổng quát của huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

Vị trí của huyện Vĩnh Hưng có ranh giới tiếp giáp với 2 huyện Mộc Hóa và huyện Tân Hưng của tỉnh Long An. Ngoài ra còn tiếp giáp với tỉnh Svay Rieng của Campuchia, cụ thể vị trí được thể hiện trên bản đồ hành chính huyện Vĩnh Hưng như sau:

  • Khu vực ở phía Bắc và phía Đông Bắc của huyện giáp với tỉnh Svay Rieng của nước láng giềng CampuChia. Với đường biên giới là 45,62 km, chiếm khoảng 31,1 % so với tổng chiều dài đường biên giới của tỉnh Long An.
  • Khu vực phía Đông Nam tiếp giáp với huyện Mộc Hóa của tỉnh Long An.
  • Khu vực phía Tây và Tây Nam tiếp giáp với huyện Tân Hưng của tỉnh Long An.

Vĩnh Hưng có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội thu hút nhiều nhà đầu tư

Vĩnh Hưng có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội thu hút nhiều nhà đầu tư

Đặc điểm phát triển của huyện Vĩnh Hưng.

Huyện Vĩnh Hưng được hình thành gắn liền với quá trình khai thác các vùng đất hoang cùng với sự di dân và xây dựng nên vùng kinh tế mới trong đó có đất ruộng Vĩnh Hưng. Và đến bây giờ đã có nhiều điều kiện, tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội.

Là nơi có vị trí thuận lợi trong vùng chuyển tiếp giữa vùng thượng châu thổ của đồng bằng sông Cửu Long và vùng phù sa cổ. Cùng với đó là các con sông cổ và và trũng phèn, là hai kiểu cảnh quan chính của huyện Vĩnh Hưng.

Huyện Vĩnh Hưng được hình thành gắn liền với quá trình khai thác các vùng đất hoang

Huyện Vĩnh Hưng được hình thành gắn liền với quá trình khai thác các vùng đất hoang

Đặc trưng của huyện Vĩnh Hưng được thể hiện rõ nét nhất chính là các khối đất xám hình thành trên dọc biên giới của nước Campuchia. Cùng với đó là sự bồi đắp của các con sông cổ hình thành nên những đồng bằng trũng, là cơ sở hình thành nên đất ruộng Vĩnh Hưng.

Trong thông tin về địa lý kinh tế của tỉnh Long An thì huyện Vĩnh Hưng nằm trong tiểu vùng 3. Trong phân vùng thì tiểu vùng 3 gồm các huyện Tân Hưng, huyện Vĩnh Hưng, huyện Mộc Hóa và huyện Tân Thạnh. Với hướng phát triển chính của nền kinh tế ở đây là nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất lúa và phát triển lâm nghiệp.

Vĩnh Hưng phát triển kinh tế chính là nông nghiệp đặc biệt là sản xuất lúa phục vụ lương thực

Vĩnh Hưng phát triển kinh tế chính là nông nghiệp đặc biệt là sản xuất lúa phục vụ lương thực

Vĩnh Hưng phát triển trở thành đô thị loại IV

Từ khi hình thành huyện đến nay, Vĩnh Hưng đã có những bước tiến rất lớn , thể hiện rõ ràng nhất vào sự phát triển kinh tế và xã hội của huyện. Vĩnh Hưng phấn đấu trở thành đô thị loại IV và không ngừng vươn lên hoàn thiện bộ mặt phát triển của huyện. Từ đó thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư vào đất ruộng Vĩnh Hưng để xây dựng các dự án căn hộ.

Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện đã thực hiện được hơn 32 dự án xây dựng công trình và đã đưa vào sử dụng. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống các đường giao thông và các công trình mang tính chất công cộng.

Vĩnh Hưng phấn đấu trở thành đô thị loại IV và không ngừng vươn lên hoàn thiện và phát triển

Vĩnh Hưng phấn đấu trở thành đô thị loại IV và không ngừng vươn lên hoàn thiện và phát triển

Có thể kể tên các công trình tiêu biểu như là công trình xây dựng công viên kênh 28, công trình xây dựng hệ thống các đường như đường Nhật Tảo, đường Nguyễn Văn Khánh. Các đường đê Nguyễn Thị Hạnh, đường Huỳnh Việt Thanh, láng nhựa từ đường bờ nam của kênh 28.

Các đường được gia cố kết hợp với việc chỉnh trang các đê bao quanh thị trấn Vĩnh Hưng mang lại cho huyện một mỹ quan ngày càng hiện đại và khang trang. Tạo nên một đô thị phát triển tốt và cầu sống của người dân ngày càng được đáp ứng cao. Thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư dự án đặc biệt là các thửa đất ruộng Vĩnh Hưng.

Bên cạnh đó còn có các công trình như trường học, các cơ quan nhà nước, trụ sở và các công trình mang tính công cộng khác cũng được đầu tư cho xây dựng và sửa chữa mới. Các công việc triển trai về trật tự an toàn xã hội cũng như môi trường được nâng cao. Mang lại một môi trường sống tốt cho người dân ở đây. Các hoạt động trên lĩnh vực thương mại và dịch vụ cũng được đẩy mạnh phát triển. Theo đó thì đất ruộng Vĩnh Hưng được khá nhiều người quan tâm.

Nền kinh tế phát triển thu hút nhiều nhà đầu tư giúp đất ruộng tại Vĩnh Hưng được quan tâm

Nền kinh tế phát triển thu hút nhiều nhà đầu tư giúp đất ruộng tại Vĩnh Hưng được quan tâm

Vĩnh Hưng xây dựng hạ tầng giao thông một cách hoàn chỉnh.

Đất ruộng Vĩnh Hưng được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư bởi nền kinh tế phát triển. Cùng với những biến tiến quan trọng trong việc xây dựng các công trình nói trên thì huyện Vĩnh Hưng được nhiều sự quan tâm và huy động được nguồn vốn lớn. Trên địa bàn huyện thời gian qua đã huy động các nhà đầu tư vào xây dựng các công trình được xem là trọng điểm với số vốn lên đến 70 tỉ đồng.

Cho đến hiện nay thì đại bàn huyện Vĩnh Hưng đã hoàn thành được 3 công trình xây dựng trọng điểm và đã đưa vào sử dụng. Tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người dân hơn trong vấn đề di chuyển và vận chuyển hàng hóa đến các khu vực lân cận.

Nhiều tuyến đường liên xã hay các tuyến đường nối liền các xã biên giới đều được trải nhựa thông thoáng, rộng rãi. Các tuyến đường giao thông ở vùng nông thôn cũng được đầu tư và nâng cấp lên.

Bên cạnh đó còn xây dựng mở rộng đường tạo nên một bộ mặt mới cho cho toàn địa bàn huyện. Ngoài các cùng đất ruộng Vĩnh Hưng thì một số con đường mới cũng được hình thành, tạo động lực lớn để huyện phát triển kinh tế và xã hội.

Tham khảo giá bán đất ruộng Vĩnh Hưng

Trước sự phát triển đột phá của Vĩnh Hưng đã mang lại cho nơi này một nguồn đầu tư lớn về cả trên thị trường bất động sản. Vì thế nên cần tham khảo giá bán đất ruộng Vĩnh Hưng để có thể nắm được giá quy định cho các loại đất. Cùng tham khảo về giá bán đất ruộng ở địa bàn này qua bảng bên dưới.

Tham khảo giá bán đất ruộng Vĩnh Hưng

Tham khảo giá bán đất ruộng Vĩnh Hưng

Điều kiện để mua bán đất ruộng

Không chỉ nên tìm hiểu về giá bán đất ruộng tại khu vực huyện mà cũng nên tìm hiểu thêm về điều kiện có thể mua được đất ruộng một cách hợp pháp. Để có thể mua bán đất ruộng Vĩnh Hưng hay các nơi khác thì thửa đất đó cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện dưới đây:

  • Đất được bán phải đảm bảo có giấy chứng nhận quyền sử dụng.
  • Đất không nằm trong diện tranh chấp hay trong quy hoạch được đề ra của Nhà nước.
  • Đất không bị dính vào việc kê biên để thi hành án.
  • Đất còn trong thời hạn sử dụng thì mới được thực hiện mua bán.

Các bạn nên lưu ý những điều kiện trên để có thể tìm mua cho mình một thửa đất hợp pháp. Tránh các vấn đề phát sinh xảy ra trong sau này.

Điều kiện để mua bán đất ruộng

Điều kiện để mua bán đất ruộng

Vậy là đất ruộng Vĩnh Hưng với những tiềm năng phát triển của nơi này đã được chia sẻ hết đến các bạn đọc thông qua bài viết trên. Hy vọng với những kiến thức hữu ích trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một hướng đầu tư đúng đắn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại batdongsanexpress.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn