Tham khảo đất ruộng quy hoạch ở An Giang mới nhất

Thứ năm - 09/05/2024 21:51
Bạn thắc mắc không biết đất ruộng quy hoạch tại An Giang sẽ có bản đồ hay dự định diễn ra thế nào hãy cùng...
Mục lục

Hiện tại ở An Giang thì đã đưa ra nhiều dự án để quy hoạch đất nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho người dân và được nhiều nhà đầu tư để ý đến. Chắc chắn khi đất ruộng quy hoạch thì nơi đây sẽ mang đến tiềm năm phát triển vượt trội. Nếu bạn đang có ý định mua đất cùng BATDONGSANEXPRESS.VN tham khảo các thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Khu đất ruộng quy hoạch An Giang được nhiều nhà đầu tư để ý

Khu đất ruộng quy hoạch An Giang được nhiều nhà đầu tư để ý

Tổng quan về địa lý của khu vực An Giang

Tỉnh An Giang nằm ven biển ở thuộc vùng đồng sông Cửu Long và có nền kinh tế trọng điểm thuộc phía Nam. Theo bản đồ hành chính tại An Giang ta thấy nơi đây vị trí thuận lợi với đường dọc theo hương bờ Bắc của sông Tiền kéo dài 120 cây số.

Sở hữu một nơi lý tưởng do vậy mà An Giang đã thành trung tâm của văn hóa và chính trị tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời thì đây cũng là nơi chuyển giao giúp cho kinh tế khu vực Tây Nam Bộ trở nên phát triển và thành vùng trọng điểm cho phía Nam. Đặc biệt là nơi giao thông của tỉnh kết nối nhiều khu vực kế như Cần Thơ, Đồng Tháp, thành phố Hồ Chí Minh…

An Giang với nền kinh tế ngày càng phát triển

An Giang với nền kinh tế ngày càng phát triển

Tại sao nên đầu tư đất ruộng quy hoạch khu vực An Giang?

Các khu đất ruộng trong quy hoạch An Giang sẽ ngày càng phát triển tươi tốt hơn. Dường như đang trở thành tâm điểm khá nhiều ông chủ đầu tư lớn hiện tại cũng như ở tương lai sắp đến. Cụ thể các kế hoạch phát triển như sau:

Hệ thống của giao thông nâng cấp

Công trình của cầu Vàm Cống đã được hoàn thành xong và tiến hành đưa vào hoạt động, Với công trình này đã mang đến sự thuận lợi trong quá trình giao thương quan trọng giữa các khu vực miền Tây với thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra có nhiều tuyến đường được nâng cải tạo lên và xây mở rộng hơn. Chẳng hạn như đoạn đường Nguyễn Hoàng đã được nâng cấp đồng thời mở rộng với 100 tỷ đồng.

Nhiều tuyến đường nâng cấp và mở rộng

Nhiều tuyến đường nâng cấp và mở rộng

Nền kinh tế tăng cao

Chắc hẳn An Giang từ lâu đời đã là nơi có nhiều địa điểm tham quan như miếu Bà Chúa Xứ, núi Cấm, khu Oc Eo Thoại Sơn... Kế hoạch phát triển kết hợp với chính sách của tỉnh giúp thu hút và tăng lượng khách du lịch tới đây tham quan mỗi năm. Điều này đã giúp thu nhập của người dân và nền kinh tế của tỉnh tăng lên và trở thành nơi trọng tâm của ngành bất động sản.

Có nhiều dự án đầu tư

Trong lúc quy hoạch đang diễn ra tại An Giang thì chính là thời điểm nhiều dự án bắt đầu được xây dựng lên đông đảo. Rất nhiều khu đất ruộng quy hoạch được mua để xây các dự án lớn như khu dân cư Golden City, Sao Mai Bình Khánh và Green Life.

Có nhiều dự án đầu tư tại An Giang

Có nhiều dự án đầu tư tại An Giang

Mức giá hiện tại ở khu vực An Giang

  • Giá đất ruộng ở phường Mỹ Phước thì có giá 135.000 đồng/m2
  • Giá đất tại phường Mỹ Quý thì giá dao động từ 100.000 – 158.000 đồng/m2 tùy mục đích sử dụng đất ruộng ở từng khu vực khác nhau.
  • Giá đất ruộng ở phường Đông Xuyên có giá dao động 135.000- 158.000 đồng/m2 áp dụng tùy vào cách sử dụng đất cho toàn phường.
  • Giá đất ruộng Mỹ Thới, Bình Đức, Bình Khánh sẽ có giá dao động 80.000-158.000đồng/m2
  • Giá đất ruộng ở phường Mỹ Thạnh giá 135.000 đồng/m2
  • Giá đất ở Mỹ Hòa dao động 100.000-158.000 đồng/m2
  • Giá đất phường Mỹ Xuyên dao động 135.000- 158.000 đồng/m2
  • Giá đất phường Mỹ Khánh, Mỹ Long, Mỹ BÌnh là 60.000-80.000đồng/m2
  • Giá đất phường Mỹ Hòa Hưng là 70.000-120.000 đồng/m2

>>> Xem thêm: Click vô đường link để xem thêm các dự án căn hộ chung cư

Chia sẻ kinh nghiệm mua đất ruộng ở An Giang

Một câu hỏi được đặt ra nên sở hữu đất ruộng đang trong quy hoạch ở An Giang hay không? Mảnh đất đó mang đến những tiềm năng nổi trội thế nào và có nên đầu tư không?

Tiềm năng nổi bật

Đất ruộng An Giang dồi dào và đa dạng nguồn đất trong khi đó giá cả đất ở đây lại rẻ hơn nhiều so với đất thổ cư. Bởi vậy nếu các nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra chi phí thấp lúc đầu khi đất ruộng quy hoạch xong chắc hẳn khu đất này sẽ tăng giá gấp nhiều lần.

Dựa trên kinh nghiệm của nhiều nhà đầu tư thì điểm thu hút đặc biệt nhất khi mua khu đất ruộng ở đây chính là tiềm năng nằm tại lợi nhuận sẽ rất lớn. Sau khi khu đất quy hoạch nếu nhà đầu tư chuyển đổi khu đất ruộng thành công thành đất thổ cư chắc hẳn phần chênh lệch có được sẽ lớn. Quan trọng hơn nếu các khu đất đó sau này được nhiều dân cư tập trung sinh sống thì lại càng đắt giá hơn.

Mua bán đất luôn mang tới rủi ro nhà đầu tư

Mua bán đất luôn mang tới rủi ro nhà đầu tư

Rủi ro gặp phải

Bởi công việc mua bán loại đất ruộng xong làm giấy tờ để xin chuyển đổi mục đích sang đất thổ cư là một việc không hề dễ dàng. Chẳng hạn như một khu vực xảy ra việc chuyển đổi mục đất ào ạt chắc chắn giá đất ở đất sẽ bị tăng vọt. Đồng thời phía cơ quan có chức năng cũng sẽ cho ngừng các hoạt động chuyển mục đích đất.

Vì vậy trường hợp này có diễn ra thì khả năng thanh khoản của khu đất sẽ tụt dốc ở các mảnh đất của các nhà đầu tư đã mua. Chính lúc này thì ngay cả việc bạn dùng đất trồng cây để sản xuất còn không thể, ngay việc chuyển đất sang thổ cư không thành thì việc chuyển nhượng lại càng khó. Từ đây sẽ thấy được bạn lỗ vì phải bán mảnh đất với giá thấp lúc mua do tính thanh khoản khu đất kém.

Bên cạnh rủi ro thì cơ hội làm giàu từ lợi nhuận đầu tư cũng cao

Bên cạnh rủi ro thì cơ hội làm giàu từ lợi nhuận đầu tư cũng cao

Các điểm cần lưu ý

Có 4 điểm mà bạn cần chú ý để xem xét việc đổ tiền đầu tư vào đất ruộng quy hoạch tại An Giang:

  • Hiện tại đất ruộng chiếm một khoảng diện tích dồi dào nên sẽ chỉ thích hợp với các nhà đầu tư có một nguồn vốn khá lớn. Bởi lẽ khi các nhà đầu tư nhỏ sẽ chịu đựng rủi ro lớn hơn nhiều khi quyết định đầu tư mua bán loại đất này. Do đó trong hoạt động đầu tư đất đai bạn không được hùa theo nhiều người hoặc làm theo các tin đồn thổi nóng hỏi.
  • Điểm rủi ro thứ hai là đất ruộng đang trong kế hoạch để quy hoạch thì sẽ bị một vài lý do bất ngờ nào sẽ bị hoãn lại công trình quy hoạch. Lúc đó thì kế hoạch mua bán rồi chuyển mảnh đất ruộng thành đất thổ cư để hưởng lợi nhuận cao sẽ bị tan vỡ. Sau đó số vốn bạn bỏ ra chắc hẳn sẽ bị đứng yên và nằm đó, đấy là rủi ro trong thanh khoản.
  • Rủi ro thứ ba là rủi ro vỡ nợ. Nếu các nhà đầu tư chọn cách vay số tiền lớn để đi mua đất rồi tiếp đến đợi khi giá đất cao rồi bán lại để có lời. Hoạt động mua bán đất sẽ không phải khi nào cũng tìm nhanh người mua. Trong lúc chưa bán được bạn vẫn phải trả lãi từng kỳ cho ngân hàng.
  • Vấn đề rủi ro cuối chính là các mức phí trong lúc thực hiện chuyển nhượng sẽ khá ca. Có thể các nhà đầu tư sẽ không kiếm lại được khoản này từ mảnh đất và không bù đắp mức lỗ khi đi vay tiền đầu tư vào.

Cân nhắc trước khi đầu tư bỏ vốn vào mua đất ruộng

Cân nhắc trước khi đầu tư bỏ vốn vào mua đất ruộng

Qua bài viết trên chắc hẳn batdongsanexpress.vn đã có thêm nhiều thông tin về khu đất ruộng quy hoạch tỉnh An Giang. Đây chắc hẳn là một khu vực có nhiều tiềm năng để mọi người đây tư vào nhưng đồng thời bạn cũng phải xem xét và chọn đầu tư chính xác để hạn chế các rủi ro xảy ra. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn có thêm kiến thức mới bổ ích. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại batdongsanexpress.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn