BĐS ruộng đất Yên Mỹ, Hưng Yên đang có dấu hiệu nóng lên

Thứ năm - 09/05/2024 06:17
Hoạt động mua bán đất ruộng Yên Mỹ diễn ra rất sôi động tạo nên sức hút. Điều gì làm nên tên tuổi của thị...
Mục lục

Mặc dù dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế và xã hội, nhất là trong thị trường bất động sản có xu hướng giảm ở nhiều phân khúc. Nhưng không có nghĩa là tất cả, mà vẫn có nhiều địa phương vẫn là điểm nóng của các cơn sốt đất. Trong đó phải kể đến việc mua bán đất ruộng Yên Mỹ Hưng Yên, chiếm được nhiều cảm tình của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng BATDONGSANEXPRESS tìm hiểu lý do nào khiến mảnh đất này có sức hút đến vậy?

Khái quát chung về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý của huyện Yên Mỹ

Là một huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Hưng Yên, có diện tích 92,50km2. Cách thủ đô Hà Nội 30km, có ranh giới với 5 trong tổng số 10 huyện của tỉnh Hưng Yên. Dân số trên 160.000 người. Huyện Yên Mỹ có tổng cộng 17 đơn vị hành chính bao gồm 16 xã và 1 thị trấn.

Yên Mỹ có độ cao trung bình trong khoảng 3m đến 4m, thoải dần từ hướng Tây bắc xuống Đông Nam và đây cũng là hướng chung của cả tỉnh. Đặc biệt huyện có nhiệt độ trung bình từ 18oC – 27oC và lượng mưa từ 1.600mm đến 1.700mm là điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp cũng như mua bán đất ruộng Yên Mỹ.

Khái quát chung về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý của huyện Yên Mỹ

Khái quát chung về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý của huyện Yên Mỹ

Huyện có phía Nam và Tây Nam giáp với huyện Khoái Châu, phía Bắc giáp với huyện Mỹ hào, phía Đông và Đông Nam tiếp giáp với vơi huyện Ân Thi và phía Tây giáp với huyện Văn Giang. Từ đó ta có thể nhận thấy, huyện Yên Mỹ trở thành trung tâm đầu mối của tỉnh, có thể thuận lợi giao thương với các huyện lân cận.

Bên cạnh đó huyện Yên Mỹ còn nằm giữa hai chân kiềng của vùng kinh tế trọng điểm ở Bắc Bộ là Hải Phòng và Hà Nội. Vì vậy huyện đang nắm nhiều lợi thế về kinh tế và tạo điều kiện cho việc mua bán đất ruộng Yên Mỹ được phát triển và mở rộng.

Ngoài ra hệ thống sông ngòi ở đây cũng rất đặc biệt, khi mà hệ thống các con sông liên kết với nhau, tạo nên sự thuận lợi cho sự phát triển kinh tế cũng như phục vụ đời sống cho người dân của huyện. Và đây cũng là thị trường bất động sản đáng để đầu tư.

Tiềm năng sinh lời khi đầu tư bất động sản ở đất ruộng Yên Mỹ

Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi và sự lãnh đạo tài tình của chính quyền địa phương, đã biến lợi thế trở thành nguồn lực nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển tạo điều kiện mua bán đất ruộng Yên Mỹ. Đặc biệt là huyện đang phấn đấu để bắt kịp và hội nhập với công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tiềm năng sinh lời khi đầu tư bất động sản ở đất ruộng Yên Mỹ

Tiềm năng sinh lời khi đầu tư bất động sản ở đất ruộng Yên Mỹ

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong các quyết sách đúng đắn, khiến huyện Yên Mỹ thay đổi từng ngày, vươn lên trở thành địa phương có nhiều tiềm lực phát triển. Hướng đến một trung tâm kinh tế lớn mạnh, nhất là trong việc mua bán đất ruộng Yên Mỹ gần đây đang dành được nhiều sự quan tâm, đến từ các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

Vậy tại sao lại nói đây là địa phương có nhiều tiềm lực về kinh tế? Bởi vì Yên Mỹ đáp ứng được các tiêu chuẩn về điều kiện tự nhiên và có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế bất động sản đáng để đầu tư lâu dài. Đó là những ưu điểm nổi bật như sau:

Địa phương có hệ thống giao thông thuận lợi để giao lưu với nhiều địa phương khác

Địa phương có hệ thống giao thông thuận lợi để giao lưu với nhiều địa phương khác

Địa phương có hệ thống giao thông thuận lợi để giao lưu với nhiều địa phương khác

Đầu tiên phải nhắc đến các huyết mạch giao thông quan trọng, tạo thuận lợi cho việc giao thương với các vùng lân cận như: Quốc lộ 5A, 39A, đường nối đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng chạy qua địa bàn huyện và đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Nhờ hệ thống giao thông thuận lợi, nên thị trường bất động sản luôn sôi động, nhất là trong việc bán đất ruộng Yên Mỹ là một điển hình.

Con đường nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Con đường nút giao cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Bên cạnh đó các quản lý và tổ chức quy hoạch cơ sở hạ tầng giao thông đạt hiệu quả tốt, nên có sự phát triển mạnh mẽ. Các tuyến đường huyện quản lý, các tuyến đường trục chính, đường liên thôn, liên xã đã được địa phương cải tạo và nâng cấp. Nhiều công trình được đầu tư xây dựng mới tạo nên hệ thống đường giao thông ô bàn cờ như: Các đường quy hoạch số 1, số 7, số 4, số 34.

Ngoài ra địa phương còn tổ chức nạo vét và tu sửa lại các hệ thống sông Cầu Treo, nâng cấp lại vỉa hè. Nhiều trục giao thông được kiên cố, đảm bảo kết nối giao thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của người dân đưa kinh tế địa phương phát triển như: Đoạn đường phía trước Trung tâm y tế của huyện đến đường quy hoạch số 1; khu dân cư mới của các xã như Tân Lập và các trục giao thông nội đồng. Nhờ đó mà việc mua bán đất ruộng Yên Mỹ trở nên sôi nổi.

Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ người dân phát triển kinh tế của địa phương.

Ủy ban nhân dân huyện, xác định việc xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn là khâu quan trọng đối với quá trình đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ người dân phát triển kinh tế của địa phương

Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ người dân phát triển kinh tế của địa phương

Các điểm trụ sở huyện Ủy, nhà làm việc của các ban ngành, hệ thống giao thông , trường học, Ủy ban nhân dân huyện, và trung tâm y tế khang trang và đầy đủ tiện ích. Có tổng số vốn đầu tư lên đến 1,5 tỷ đồng đã tạo điều kiện hết mức cho phát triển kinh tế và mua bán đất ruộng Yên Mỹ.

Nhiều dự án về đất ruộng tiềm năng lôi kéo được nhiều nhà đầu tư khắp cả nước

Nếu ở năm 1999, cả huyện Yên Mỹ chỉ có 1 dự án được triển khai thì 2018 huyện đã trở thành một trong ba huyện, thu hút nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài mạnh nhất tại tỉnh Hưng Yên. Rất nhiều công trình và dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia như: Khu công nghiệp Dệt may, Phố Nối B, Phố Nối A, Khu công nghiệp Thăng Long II, Khu Công nghiệp Viglacera; có 147 dự án công nghiệp đi vào hoạt động giải quyết vấn đề việc làm cho người dân.

Nhiều dự án về đất ruộng tiềm năng lôi kéo được nhiều nhà đầu tư khắp cả nước

Nhiều dự án về đất ruộng tiềm năng lôi kéo được nhiều nhà đầu tư khắp cả nước

Yên Mỹ đã và đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong cả nước. Bởi có nhiều dự án chung cư lớn xây dựng các khu đô thị như: Khu đô thị Green City thuộc xã Liêu xá, dịch vụ Phố Nối House, nhà ở cao cấp tại xã Nghĩa Hiệp, khu tổ hợp thương mại dịch vụ, khu nhà ở tại thị trấn Mỹ Yên,....

Qua đó đời sống của người dân được cải thiện, việc mua bán đất ruộng Yên Mỹ cũng được chú trọng và sôi động. Giá đất ruộng tại đây cũng đang trở thành tiêu điểm xuất hiện trên nhiều tờ báo.

Giá bán đất ruộng Yên Mỹ có nhiều biến động lớn

Thông qua việc kết hợp các xã trong quy hoạch, thực hiện chuyển đổi một phần đất nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp, tiến hành xây dựng các phương án, thủ tục về thu hồi đất, quy chế và chính sách đền bù giải phóng mặt bằng. Khiến giá đất trong những lần mua bán đất ruộng Yên Mỹ thay đổi chóng mặt.

Hiện nay giá đất ruộng tại Yên Mỹ được xác định nhờ căn cứ vào vị trí và diện tích đất. Vị trí đất ruộng ở gần mặt đường chính, giá sẽ dao động trong khoảng 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng trên 1m2. Càng vào sâu giá đất ruộng sẽ giảm xuống còn khoảng 3.000.000 đồng/m2 – 4.000.000 đồng/m2.

Những mảnh đất nằm trong diện quy hoạch sẽ có giá thành ngang với giá trên thị trường. Nhiều người tiến hành mua bán đất ruộng Yên Mỹ, theo hình thức tập trung rồi chuyển đổi sang mục đích đất thổ cư. Điều này khiến quỹ đất khan hiếm, nhu cầu lại cao nên vô tình đẩy giá đất cao hơn nhiều so với giá trước kia.

Giá bán đất ruộng Yên Mỹ có nhiều biến động lớn

Giá bán đất ruộng Yên Mỹ có nhiều biến động lớn

Nhưng không thể phủ nhận được tiềm năng của đất ruộng tại Yên Mỹ có khả năng sinh lời cao. Với các dự án tiềm năng đã thu hút nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Trải qua 20 xây dựng, phát triển và đổi mới Yên Mỹ đã trở thành thị trường bất động sản tiềm năng. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về mảnh đất hứa này từ đó có phương án mua bán đất ruộng Yên Mỹ một cách thông minh nhất. Bạn có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản của chúng tôi để hiểu rõ hơn về thị trường này. Chúc bạn thành công khi lựa chọn Yên Mỹ là địa điểm đầu tư mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn