Lựa chọn đất ruộng Phú Quốc và nhìn về tiềm năng sinh lời.

Thứ năm - 09/05/2024 06:52
Thời điểm hiện tại là thời gian rất thích hợp để đầu tư vào bất động sản. Bạn nghĩ sao về đất ruộng Phú...
Mục lục

Trong thời điểm hiện tại, khi mà các ngành hàng, lĩnh vực đều gặp phải tình trạng đình trệ, bất động sản dường như có cơ hội phát triển hơn. “Nhịp sống” của thị trường này đang trở nên khá nhộn nhịp. Và điển hình là tình hình đất ruộng Phú Quốc trở nên được quan tâm nhiều hơn. Bạn có quan tâm đến tình hình bất động sản khu vực này? Vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây, BATDONGSAN EXPRESS mong muốn sẽ gửi đến bạn những thông tin bạn cần.

Đặc điểm về địa hình đất ruộng Phú Quốc

Khái niệm đất ruộng Phú Quốc đối với nhiều người có thể không được quan tâm nhiều. Bởi đây là mảnh đất du lịch, mọi người sẽ chủ yếu nghĩ Phú Quốc có nhiều đất rừng và đất đô thị hơn. Tuy nhiên nếu là một nhà đầu tư bất động sản nhạy bén thì bạn không thể bỏ qua “miếng bánh” này.

Đặc điểm về địa hình đất ruộng Phú Quốc

Đặc điểm về địa hình đất ruộng Phú Quốc

Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã được phê duyệt bởi Thủ tướng chính phủ đến năm 2030 theo Quyết định số 633/QĐ-TTg ngày 11/5/2010 (sau đây gọi tắt là Quy hoạch 633). Quyết định này được đưa ra trên cơ sở đánh giá, rà soát dựa trên tình hình phát triển tổng thể của đảo.

Theo đó, UBND tỉnh đã tổ chức lập và phê duyệt quy hoạch theo thẩm quyền các phân khu. Cụ thể bao gồm:

  • Quy hoạch cho các đô thị, khu đô thị mới, khu dân cư, cụm công nghiệp, các khu du lịch, vui chơi giải trí…
  • Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, làm cơ sở thu hút đầu tư và triển khai đầu tư các dự án chung cư, nghỉ dưỡng,... xây dựng trên đảo.

Theo đó, quy mô sử dụng đất Phú Quốc đến năm 2030 được điều chỉnh theo hướng:

  • Đất du lịch khoảng 4.003 ha
  • Đất khu phức hợp du lịch, dịch vụ dân cư khoảng 3.325 ha
  • Đất lâm nghiệp khoảng 37.430 ha (trong đó có đất rừng phòng hộ khoảng 6.666 ha)

Về đất nông nghiệp hay đất ruộng Phú Quốc, Đảo Phú Quốc có tổng diện tích các loại đất là 58.927 ha với khoảng 80% là đất nông nghiệp. Trong khi đó, các loại đất ở, đất thương mại hầu như đều đã được can thiệp, sử dụng. Chính vì vậy mà đất nông nghiệp hiện nay đang nhận được rất nhiều sự chú ý, để tâm từ phía các nhà đầu tư.

Đảo Phú Quốc có tổng diện tích các loại đất là 58.927 ha với khoảng 80% là đất nông nghiệp

Đảo Phú Quốc có tổng diện tích các loại đất là 58.927 ha với khoảng 80% là đất nông nghiệp

Lý do đất ruộng Phú Quốc được nhiều người chú ý

Đất ruộng Phú Quốc thuộc vào loại đất nông nghiệp nói chung. Đây chính là loại đất được Nhà nước giao cho người Phú Quốc được sử dụng cho mục đích sản xuất nông nghiệp.

Đất nông nghiệp tại Phú Quốc nói riêng và các loại đất nông nghiệp nói chung chính là:

  • Tư liệu cho sản xuất chủ yếu.
  • Là tài liệu lao động. Đây đối tượng lao động có vị trí rất quan trọng và không thể nào thay thế trong sản xuất nông - lâm nghiệp.

Diện tích đất nông nghiệp tại Phú Quốc như đã đề cập đang chiếm tỷ trọng lớn. Trong khi các loại đất khác hầu như đã được sử dụng để quy hoạch. Chính vì vậy mà đất ruộng bỗng dưng trở thành “sản phẩm” nhận được nhiều sự quan tâm. Chỉ cần xin cấp quyền chuyển đổi mục đích sử dụng, đất ruộng có thể dùng để xây nhà hoặc đầu cơ kinh doanh các dự án bất động sản.

Cùng vì lý do này mà cả người dân trên khu vực và cả các nhà đầu tư đều đang “phát sốt” với vùng đất này. Nhất là khi Phú Quốc lại là “viên ngọc” sáng giá để phát triển du lịch và các hoạt động văn hóa.

Diện tích đất nông nghiệp tại Phú Quốc lại chiếm tỷ trọng lớn trong khi các loại đất khác hầu như đã được sử dụng để quy hoạch.

Diện tích đất nông nghiệp tại Phú Quốc lại chiếm tỷ trọng lớn trong khi các loại đất khác hầu như đã được sử dụng để quy hoạch.

Tuy nhiên, việc mua đất ruộng để sử dụng với những mục đích khác lại tiềm ẩn một vài rủi ro. Nhất là khi bạn không nắm rõ được thông tin chính thống của mảnh đất, các thông tin cần để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng, thủ tục mua bán,... thì điều này lại càng khó khăn hơn. Chưa kể, mức giá mua thế nào để thu hời cao cũng rất khó để nắm bắt. Chính vì vậy, hãy theo dõi ngay những thông tin tiếp theo trong bài viết để được cung cấp những thông tin thực sự hữu ích nhé.

Đất ruộng Phú Quốc đủ điều kiện mua bán

Theo như điều 106 tại bộ Luật đất đai đã có quy định rõ ràng: Rằng đất ruộng nếu như muốn thực hiện việc mua bán thì cần phải đạt được những điều kiện như sau:

  • Có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Thuộc vào diện không xảy ra tranh chấp.
  • Thuộc vào diện đất ruộng không bị kê biên.
  • Đất ruộng này vẫn đang còn trong thời hạn sử dụng đất.
  • Đất rừng phòng hộ, đất canh tác được sẽ được bảo vệ và không thể tiến hành mua bán

Đất ruộng Phú Quốc đủ điều kiện mua bán

Đất ruộng Phú Quốc đủ điều kiện mua bán

Những lưu ý cần biết trước khi mua bán đất ruộng Phú Quốc

Trước khi quyết có mua đất ruộng không thì bạn cần phải đặc biệt quan tâm lưu ý đến những vấn đề sau đây. Như vậy việc mua bán giao dịch ruộng được diễn ra thuận lợi:

  • Kiểm tra kỹ xem lô đất ruộng đó có nằm trong diện quy hoạch của nhà nước hay không. Trong trường hợp mảnh đất đó thuộc diện này thì việc mua là không nên vì hoàn toàn có thể bị thu hồi bất kỳ lúc nào quy hoạch diễn ra.
  • Lựa chọn một vị trí đất ruộng hợp lý, đẹp. Đất có thể linh hoạt để phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau.

Có một vài những lưu ý bạn cần biết trước khi mua bán đất ruộng Phú Quốc

Có một vài những lưu ý bạn cần biết trước khi mua bán đất ruộng Phú Quốc

Bảng giá đất ruộng Phú Quốc

Thông tin báo giá đất ruộng Phú Quốc khá đa dạng tùy từng khu vực, vị trí và có sự thay đổi rất nhạy bén. Bật mí với bạn đọc, hiện tại có thông tin giá đất nông nghiệp tại Phú Quốc lên gần 20 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên trên thực tế, các hoạt động về phân lô, tách thửa và chuyển mục đích sử dụng tại thành phố Phú Quốc đang bị cấm. Thế nhưng những cò đất vẫn đang báo giá cực cao với những lời hứa chắc nịch sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng. Chính vì vậy mà bạn cần phải theo dõi nguồn tin chính thống, để tránh bị hớ khi đầu tư.

Chia sẻ của người bán đất cho hay: “Phú Quốc đang tạm ngưng cấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất 100% nông nghiệp lên thổ cư từ 2018, hầu như hơn 90% sổ hồng ở Phú Quốc là đất nông nghiệp không có mét vuông đất thổ cư nào.

Sổ hồng chính chủ, mình ở Sài Gòn nên mua bán sẽ hẹn trước để bay ra công chứng và về trong ngày. Giá bán chỉ còn 2,8 tỷ (trước dịch Covid-19 có khách trả 3,2 tỷ chưa bán), mua đầu tư hay xây nhà ở, homestay đều sẽ tăng giá lên rất nhanh vì pháp lý và vị trí quá tốt”.

Hiện tại có thông tin giá đất nông nghiệp tại Phú Quốc lên gần 20 triệu đồng/m2.

Hiện tại có thông tin giá đất nông nghiệp tại Phú Quốc lên gần 20 triệu đồng/m2.

Trên đây là nội dung toàn bộ những thông tin liên quan đến mua bán đất ruộng Phú Quốc mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Hy vọng sau khi bạn đọc bài viết xong sẽ có thể có được những kinh nghiệm cần thiết nếu quan tâm đến vùng đất này. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem thêm tin tức thị trường bất động sản mới nhất tại batdongsanexpress.vn nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn