Bà Cao Thị Ngọc Dung hành trình đưa PNJ lên tầm cao mới

Thứ năm - 09/05/2024 22:33
Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), bà Cao Thị Ngọc Dung được biết đến là “nữ tướng” của...
Mục lục

Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), bà Cao Thị Ngọc Dung được biết đến là “nữ tướng” của ngành trang sức ở Việt Nam. Nữ doanh nhân này còn được vinh danh trong top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á. Cùng với BATDONGSAN EXPRESS hiểu thêm về bà Cao Thị Ngọc Dung nhé!

Cao Thị Ngọc Dung là ai? Cuộc đời nữ tướng Cao Thị Ngọc Dung.

Cao Thị Ngọc Dung sinh năm 1957 ở tỉnh Quảng Ngãi. Bà là 1 nữ doanh nhân nổi tiếng người Việt. Hiện tại, bà đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Theo số liệu năm 2017, với tổng giá trị tài sản lên đến 663 tỷ đồng bà Dung là người phụ nữ giàu thứ 8 ở Việt Nam.


Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) - bà Cao Thị Ngọc Dung

Tạp chí Forbes cũng vinh danh bà Dung là 1 trong Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á, cùng với bà Nguyễn Thị Phương Thảo (VietJet Air), bà Mai Kiều Liên (Vinamilk) và bà Thái Hương (chủ tịch TH true milk).

Bà Cao Thị Ngọc Dung sinh ra và lớn lên từ mảnh đất Quảng Ngãi. Gia đình bà có truyền thống làm kinh doanh lâu đời, điều này cũng ảnh hưởng đến đam mê của bà. Năm 1979, bà thi đỗ và vào học tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Bà cũng tốt nghiệp bằng cử nhân chuyên ngành Kinh tế thương nghiệp ở đây.

Hành trình xây dựng sự nghiệp đầy thăng trầm của vị “nữ tướng vàng bạc” Cao Thị Ngọc Dung

Quá trình bắt đầu sự nghiệp

Với tấm bằng cử nhân của Đại học kinh tế TP.HCM, bà Dung tham gia công tác tại Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Phú Nhuận. Đến năm 1984, bà thành công ngồi vào vị trí Phó phòng kế hoạch của công ty này.

Cao Thị Ngọc Dung chuyển sang công tác tại Công ty Nông sản – Thực phẩm quận Phú Nhuận và giữ chức Trưởng phòng kế hoạch vào năm 1988. Khi trong nhiệm kỳ, bà cũng được bổ nhiệm cho vị trí Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Tổng giá trị tài sản của công ty tại thời điểm này tương đương với 7,4 lượng vàng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - “Nữ tướng” của ngành trang sức ở Việt Nam

Với đức tính ham học hỏi của mình, bà tự mình trau dồi thêm những kiến thức liên quan đến vàng bạc, đá quý để có thể am hiểu hơn về lĩnh vực mà mình điều hành. Trong khoảng thời gian từ 1988 đến 2003, bà giữ chức Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận.

Năm 1995, bà Cao Thị Ngọc Dung còn mời 1 số chuyên gia tư vấn nước ngoài từ Hội đồng Vàng Thế giới để có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực vàng bạc. Đặc biệt, vào năm 2006 bà mời đến chuyên gia Richard Moore – Giám đốc sáng tạo ở Công ty Richard Moore Associate (Mỹ) về Việt nam để giúp PNJ xây dựng địa vị trong lĩnh vực nữ trang cao cấp.

Sự gắn bó của nữ tướng với PNJ trên con đường xây dựng thương hiệu hàng đầu Châu Á

Nhắc đến các thương hiệu trang sức đá quý danh giá thì hầu hết người Việt Nam đều sẽ nghĩ đến PNJ. Để có thành tựu như ngày hôm nay, PNJ cũng như bà Dung đã phải trải qua nhiều đắng cay, thăng trầm trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.

Kể từ khi tài sản của công ty chỉ vỏn vẹn 7,4 lượng vàng đến bây giờ đây khi đã trở thành thương hiệu nổi tiếng với tổng tài sản hiện vào khoảng hơn 2.500 tỷ đồng, bà Dung luôn gắn bó với công ty.

Được biết, nữ CEO dồn hầu hết tâm trí của mình vào PNJ. Bà đã đưa công ty mình vươn tầm quốc tế.

Lợi nhuận công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận từng cán mốc mức 10.000 tỷ đồng trong năm 2009. Doanh thu năm 2011 tăng đến mức 18.000 nghìn tỷ. Hay như thời điểm đỉnh cao năm 2018, kỷ lục vốn hóa của công ty còn đạt 1 tỷ USD.

Bà Dung mở cửa thêm 43 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng của doanh nghiệp lên tới 346 vào cuối năm 2019.

“Nữ tướng” Cao Thị Ngọc Dung PNJ với triết lý kinh doanh kinh nghiệm.

Trong kinh doanh, triết lý của bà là phải luôn đặt lợi ích xã hội và của người tiêu dùng lên trên lợi ích doanh nghiệp. Việc gia đình bà có truyền thống làm kinh doanh cũng đã giúp bà Dung hiểu rõ tầm quan trọng của chữ TÍN trong việc kinh doanh. Vì vậy, bà vẫn luôn đặt chữ TÍN lên hàng đầu trong mỗi chiến lược kinh doanh của mình.


Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung lọt top 50 người có ảnh hưởng nhất ở Việt Nam trên tạp chí Forbes

Tiếp đó, một yếu tố vô cùng quan trọng trong sự thành công của PNJ chính là về văn hóa doanh nghiệp. Bà đặc biệt quan tâm về bình đẳng giới và sự đa dạng trong vấn đề sử dụng lao động. Điều này yêu cầu môi trường làm việc trong công ty không chỉ phải mang tính chuyên nghiệp hiện đại, mà còn cần có cảm giác thân quen như gia đình.

Ảnh hưởng của đại dịch đến PNJ.

Hiện nay, phần lớn các cửa hàng thuộc hệ thống đều đang phải tạm dừng hoạt động do quy định giãn cách xã hội.

Dù ảnh hưởng của đại dịch khiến đời sống kinh tế đã chậm lại, nguồn lao động của PNJ vẫn có công việc để làm và hầu hết đều phải làm tại nhà chấp hành đúng quy định giãn cách. Nhân viên được tiếp nhận sự đào tạo thông qua nhiều nền tảng trực tuyến, thậm chí công việc càng nhiều hơn trước đây nhằm mục tiêu sau Covid-19, PNJ sẽ có bước tiến lớn.


Trong kinh doanh, triết lý của bà là phải luôn đặt lợi ích xã hội và của người tiêu dùng lên trên lợi ích doanh nghiệp

Ngoài ra, "nữ tướng" của PNJ cũng đưa ra nhiều đảm bảo doanh nghiệp không những không giảm thu nhập của người lao động trong suốt đợt dịch lần này, mà còn có thể ứng lương để hỗ trợ người lao động.

Đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung vẫn lãi tới hơn 4 tỷ đồng mỗi ngày.

PNJ công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2021. Cụ thể, doanh thu thuần trong nửa đầu năm của PNJ đạt gần 11.640 tỷ đồng, có sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế của hệ thống cũng đạt kỷ lục với 736 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi ngày, PNJ lãi đến hơn 4 tỷ đồng.


Ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19 PNJ vẫn lãi hàng tỷ đồng

PNJ cũng cho biết, doanh thu cùng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng so với cùng kỳ. Điều này đa phần là do với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng.

Ngoài ra dịch vụ giao hàng 4h cũng được PNJ triển khai tại khá nhiều khu vực nhằm mục đích có thể rút ngắn tối đa khoảng cách giữa việc mua sắm online và offline. Ngoài việc giao hàng miễn phí thì tốc độ giao hàng online cũng được PNJ vô cùng chú trọng. Sau khi triển khai dịch vụ giao & nhận tận nơi và miễn phí cho mọi đơn hàng trên toàn quốc. Đây cũng là nguyên nhân đưa doanh thu của kênh online PNJ tăng trưởng tới 317% so với cùng kỳ.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin vềtiểu sử doanh nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn